Thứ Ba, 22 tháng 5, 2018

THỰC PHẨM ĐƯỢC MANG THEO VÀ VISA MỸ ĐẢM BẢO

THỰC PHẨM ĐƯỢC MANG THEO VÀ VISA MỸ ĐẢM BẢO

Mỹ một đất nước hùng mạnh bậc nhất, là đất nước có nền chính tri, quân sự, kinh tế số một thế giới. Một đất nước có sự tác động mạnh mẽ lên toàn thế giới. Lượng người nước ngoài tới Mỹ ngày càng trở nên phổ biến, để có thể đặt chân lên đất Mỹ thứ mà bạn không thể thiếu đó là Visa Mỹ, nó là giấy thông hành của những người không mang quốc tịch Mỹ muốn tới đây du lịch, học tập và làm việc.

Trước khi tới Mỹ, bạn nên biết một số điều về thực phẩm được mang theo

1. Mang các loại hạt khô sang Mỹ có được không?

Theo quy định của Bộ Nông Nghiệp, tất cả các loại trái cây, rau, hạt giống và đất đều bị cấm mang vào Hoa Kỳ vì có thể có một số vi khuẩn làm ảnh hưởng sức khỏe cộng đồng. Vì vậy, du khách chỉ mang các loại hạt khô, KHÔNG mang hạt giống hay hạt nảy mầm được.

2. Có được mang khô gà, ruốc heo không ?

Theo quy định hải quan Mỹ, tất cả các loại thịt từ động vật trên bờ như heo, bò, gà… cùng thành phẩm được chế biến từ thịt như ruốc, bò khô, xúc xích, giò lụa, thịt hộp… đều nằm trong danh sách cấm. Chỉ có thủy hải sản như cá khô, mực khô, mực một nắng… mới được phép đem theo.

3. Có được mang thuốc nam không

Các loại thuốc nam làm từ thảo mộc, dạng rễ cây hoặc đã vò thành viên (viên nghệ,…) có thể đem vào Mỹ. Nhưng phải có NHÃN MÁC RÕ RÀNG và chỉ nên mang số lượng ÍT, nếu không hải quan sẽ kiểm tra kỹ hơn về hành lý.

4. Có thể mang thuốc tây không?

Khi cần mang theo thuốc điều trị, quý khách nên đem số lượng phù hợp. Nên kèm theo toa bác sĩ hoặc thông báo bằng văn bản của bác sĩ về tính cần thiết của các loại thuốc đó, phòng trường hợp bị kiểm tra.

Những loại thuốc không đúng tiêu chuẩn quy định, không nhãn hiệu bị xem là một trong những thứ bị cấm không được mang theo khi đi Mỹ.

3. Mì gói

Với Mỹ, tất cả các loại thịt từ động vật trên bờ như heo, bò, gà… đều nằm trong danh sách cấm. Chỉ có thủy hải sản như cá khô, mực khô, mực một nắng… mới được phép đem theo. Điều này áp dụng tương tự cho mì gói. Quý khách chỉ chọn mua loại mì ly HẢI SẢN, có in hình minh họa rõ ràng và tốt nhất có chữ “seafood”. Nếu là vị heo, bò, gà… những ly mì này sẽ bị vứt bỏ ngay.

Lời khuyên dành cho những trường hợp mang thực phẩm sang Mỹ:
- KHAI BÁO tất cả những thực phẩm mang theo vào tờ khai được cấp trên máy bay, trước khi đáp xuống Mỹ ("Customs Declaration" - Tờ khai hải quan).
- Nếu vi phạm, thực phẩm bị tịch thu là lẽ đương nhiên mà người mang còn bị phạt từ 300 USD, bị cảnh cáo từ chối cấp visa cho lần xin tiếp theo hoặc nghiêm trọng hơn là bị tạm giữ để điều tra.
- Trong thời gian này, tùy trường hợp mà hải quan cho phép mang hải sản khô vào Mỹ hay không... Với hải sản mang theo, nếu được đóng gói, có nhãn mác đầy đủ (mỗi loại không quá 1.2kg) và khai báo rõ ràng thì khả năng được cho qua là rất cao khi họ thấy du khách hợp tác tốt.

Hồ Sơ Xin Visa Mỹ

Hồ sơ xin visa Mỹ được phân thành nhiều loại khác nhau, mỗi loại có những điểm chung và riêng cụ thể. Sau đây là thủ tục bạn cần biết để có thể hoàn tất để có visa sang Mỹ.

1. Hồ Sơ Để Xin Visa Mỹ Công Tác

-Yêu cầu 1 ảnh với cỡ 5×5 ảnh chụp là ảnh trên nền trắng, ảnh mới dưới 6 tháng
-Hộ chiếu nộp trong hồ sơ yêu cầu là hồ sơ gốc và hộ chiếu vẫn còn hạn tối thiểu là 6 tháng, ngoài ra cần chữ ký rõ ràng.
-Bản xác nhận từ phía Việt Nam và phía Mỹ cụ thể là:
-Bản gốc quyết định cử sang công tác Mỹ của phía Việt Nam
-Thư mới sang làm việc (bản chính) tại Mỹ nếu bạn được mời sang Mỹ làm việc
-Bảng câu hỏi
-Hồ sơ đem theo khi phỏng vấn để làm visa Mỹ bạn cần chú ý mang theo:
-Bản chính hợp đồng đã ký giữa 2 công ty.
-Bản chính hợp đồng lao động áp dụng cho khách hàng là nhân viên bình thường.
Nếu là chủ của doanh nghiệp yêu cầu giấy phép kinh doanh bản chứng thực nộp thuế đầy đủ với nhà nước đồng thời yêu cầu bản chính biên lai nộp thuế 3 tháng gần nhất.

2. Hồ Sơ Làm Visa Mỹ Đi Du Lịch

Hồ sơ làm visa Mỹ du lịch có hai loại là có người thân tại Mỹ và trường hợp không có người thân tại Mỹ. Với mỗi trường hợp sẽ có những yêu cầu cụ thể khác nhau:

Trường Hợp Không Có Người Thân Tại Mỹ
-Ảnh và hộ chiếu tương tự như xin visa đi công tác tại nước Mỹ
-Đơn xin làm visa Mỹ
-Giấy hẹn phỏng vấn (giữ lại biên nhận đã đóng lệ phí phỏng vấn) + Về giấy tờ sẽ cần có:
-Yêu cầu bản chính Sổ hộ khẩu
-Bản chính giấy đăng ký kết hôn, ly hôn (nếu có)
-Giấy khai sinh của con (nếu có).
-Thư mời của người thân hay của công ty bên Mỹ, các bạn bè bên Mỹ (nếu có)
-Chứng minh về công việc, tài chính:
-Về tài chính: chứng minh giống như đối với làm visa công tác Mỹ.

Về công việc:
-Trường hợp là chủ doanh nghiệp yêu cầu bặt buộc là phải có giấy phép đăng ký kinh doanh và chứng minh về thuế
-Trường hợp là nhân viên: có bảng lương ít nhất 3 tháng gần nhất tính từ ngày nộp hồ sơ và có hợp đồng ký kết lao động cộng với đơn xin nghỉ phép đi du lịch Mỹ.
-Trường hợp có người thân ở Mỹ bảo lãnh, thì việc làm visa Mỹ ngoài các giấy tờ ở trên, hồ sơ của người bảo lãnh gồm:
-Thư mời, bảo trợ tài chính bản chính
-Quốc tịch bản photo
-Thư xác nhận việc làm (nếu có), thư xác nhận ngân hàng – đối với thư xác nhận này thì sẽ thể hiện về số dư tài khoản.

Trường Hợp Có Người Thân Tại Mỹ Hồ Sơ Bao Gồm

-Hồ sơ bản chính: Thư mời và bảo trợ tài chính
Đối với hồ sơ làm visa Mỹ thăm người thân cần những giấy tờ tương tự và có thêm xác nhận mối quan hệ của người ở Việt Nam và người thân ở Mỹ.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét